Explorer one Team

บริษัท เอ็กซ์พลอเรอร์วัน จำกัด ก่อตั้งโดย อนุกูล สอนเอก นักสำรวจวิจัยทางภูมิศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมปีนเขาเอเวอร์เรสต์ปี 2007 ตั้งขึ้นมาจากประสบการณ์ทำงานและประสบการณ์ผจญภัยที่หลากหลาย พวกเราพร้อมนำท่านเข้าสู่โลกผจญภัย กิจกรรมกลางแจ้งและการสำรวจทางธรรมชาติวิทยา Explorer One Team คือแหล่งรวมผู้เชี่ยวชาญด้านสำรวจถ้ำ ปีนหน้าผา การพายคยัคล่องแก่ง การใช้ชีวิตในป่ารวมไปถึงการสำรวจทางภูมิศาสตร์ การใช้แผนที่และเ็ข็มทิศ อีกทั้งยังดำเนินงานให้การอบรมในศูนย์ฝึกทักษะการผจญภัยแขนงต่าง ๆ รวมไปถึงการกู้ภัยพิเศษประเภทต่าง ๆอาทิการกู้ภัยทางน้ำ หน้าผาสูง ในถ้ำ หรือแม้แต่การร่วมปฏิบัติงานกู้ภัยในป่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความชำนาญกว่า 18 ปีบนเส้นทางสายนี้

10/5/54

Ultralight 1........สุดยอดเต้นท์ที่ดีที่สุดในเมืองไทย

ถ้าจะอธิบายสั้น ๆ  Ultralight 1 คือ เต็นท์ที่ผลิตด้วย เทคโนโลยีที่สูงที่สุดเท่าที่มีจำหน่ายในเมืองไทย ณ.ขณะนี้


วัสดุที่ใช้ในการผลิต
Inner tent Material : 100% Nylon Taffeta 75D PU Coated with WR Flysheet 
Sheet Meterial : 100% Nylon Ripstop 40D 
Silicone Coated 5000 mm.
เสาและโครงสร้าง DAC 7001-T6 ALUMINUM หรือเป็น อลูมินั่ม เกรดที่ใช้ทำอากาศยานนั่นเอง 
จากวัสดุทั้งหมดทำให้ตัวเต้นท์สามารถป้องกันน้ำได้มากขึ้น ขณะที่มีน้ำหนักและความหนาของเต้นท์น้อยลง
เต็นท์โดมสำหรับ 1 คน 
ขนาด 250x80x75 cm. 
น้ำหนัก 2 kg. 




ลักษณะการออกแบบ
Ultralight 1ได้ถูกออกแบบให้ใช้งานในเขต Tropical Zone หรือในเขตร้อนชื้นเป็นหลัก ซึ่งหัวใจของการออกแบบยังคงไว้ซึ่งความสามารถในการป้องกันฝน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถเก็บความอบอุ่นในเต้นท์ในฤดูหนาวอีกด้วย จะเห็นได้จากการออกแบบช่องลมที่ตัว sheet ด้านนอกแบบยกเผยอขึ้นทั้งทางส่วนหัวและส่วนท้าย เพื่อให้อากาศไหลผ่านได้ดีส่วนด้านในบางส่วนถูกออกแบบให้เป็นตาข่าย เพื่อระบายความชื้นด้านในสุดออกไปด้านนอก ซึ่งสามารถป้องกันการกลั่นตัวเป็นหยดน้ำภายในตัวเต้นท์ หากต้องใช้เต้นท์ในช่วงฤดูหนาว บนยอดเขาที่อุณหภูมิต่ำมาก ๆ ผู้ใช้งานสามารถปิดช่องลมเพื่อให้ตัวเต้นท์เก็บความร้อนได้มากขึ้น รวมไปถึงจุดยึดและสมอบกสามารถต้านทานแรงลมได้เป็นอย่างดี

ผลจากการทดสอบใช้งาน
จากการทดสอบใช้งานที่ดอยหลวงเชียงดาว อุณหภูมิ 6 องศาเซลเซียสบนยอดดอย เต้นท์เก็บความอบอุ่นได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวเต้นท์ชั้นในสุดแห้งไม่ปรากฏการกลั่นตัวของหยดน้ำเลย มีเพียงหยดน้ำที่เกาะบริเวณตัว Sheet ด้านนอกเท่านั้น น้ำหนักโดยรวมมีน้ำหนักไม่เกิน 2 กก. ถือว่าเป็นเต้นท์ที่มีน้ำหนักเบาและขนาดเล็กมาก ขนย้ายสะดวก ไม่ว่าจะติดจักรยานสำหรับเดินทางไกล ใส่ในเป้เดินทางในป่า หรือแม้แต่ใส่ไว้ท้ายเรือคยัคเดินทางในทะเลหรือล่องแม่น้ำ  เรื่องความกันฝนถือได้ว่าเยี่ยมยอดที่สุดในท้องตลาดตอนนี้ ด้วยวัสดุที่ใช้เคลือบเป็น Silicone ทำให้ความกันฝนได้มากขึ้น สมที่เป็นเต้นท์ Top ที่สุดของ ไลน์การผลิตของคาราน่า และตีตรา Equinox ได้อย่างสมภาคภูมิ
ในเรื่องความทนทานของเสาและโครงสร้างจัดได้ว่าเยี่ยมยอดเหมือนกัน เคยนำไปใช้กางทิ้งไว้ตอนทดลองใช้งานครั้งแรกมีประตูไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมาทับ อีกครั้งนึงก็เป็นกิ่งไม้ขนาดใหญ่หล่นใส่กลางเต้นท์  ตอนที่เห็นทีแรกนึกว่าเรียบร้อยไปซะแล้ว ถ้าเป็นเสาเต้นท์แบบอื่นคงจะหักเรียบร้อยไปแล้ว แต่หลังจากยกประตูไม้ขึ้นมา แล้วตรวจดูความเสียหาย ไม่เน่าเชื่อครับ เสาโครงสร้างของเต้นท์ไม่หักแค่บิดและโค้งงอผิดรูปไปเท่านั้นเองครับ ตอนแรกแทบจะไม่กล้าดัด เพราะกลัวเสาหัก กะว่าจะส่งไปเปลี่ยนเสาใหม่ แต่พวกเราจำเป็นต้องใช้งานต่อ พนักงานที่รับผิดชอบเรื่อง R&D เขาแนะนำให้ดัดด้วยมือและใช้งานไปก่อน  เมื่อกลับมาจากภาคสนามค่อยมาเปลี่ยน สิ่งที่น่าทึ่งทีุ่สุดก็คือเวลาเราดัดก้านอลูมิเนียมเสร็จแล้วแทบไม่มีร่องรอยให้เห็น แต่ต้องใช้พลังงานไปเยอะพอสมควร เพราะก้านเสาแข็งมากจริง ๆ แต่ก็สามารถคืนรูปกลับมาอยู่ในสภาพเดิมได้ ที่สำคัญคือสามารถนำกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม สู้ลมสู้ฝนได้แบบไม่ยั่น สมแล้วที่เป็นอลูมินั่มเกรดอากาศยานจริงๆ ครับ
ถ้าคุณกำลังมองหาเต้นท์ดี ๆคู่ใจ คุณภาพสูง น้ำหนักเบา ความแข็งแรงเป็นยอด สำหรับการเดินทางผจญภัยไปทุก ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นทริปชิว ๆ หรือทริปสำรวจแบบExpedition โหด ๆ  เต้นท์รุ่นนี้คือคำตอบครับ รับรองไม่ผิดหวัง เปรียบเทียบราคากับคุณภาพที่ได้รับถือว่าคุ้มค่าครับ
ผลการประเมิน                  ***** ( ระดับยอดเยี่ยม)
เพื่อน ๆ ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ครับ
 ชมรายละเอียดเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทุกความคิดเห็นของท่านจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุง web ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น